thành lập công ty, dịch vụ kế toán, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, thành lập công ty

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ MÃ VẠCH SẢN PHẨM

Mã vạch là một dãy các vạch và khoảng trống song song, xen kẽ được sắp xếp theo một quy tắc mã hóa nhất định để các thiết bị kỹ thuật số đọc hiểu. Bên dưới mã vạch là một dãy mã số tương ứng để người đọc có thể nhận biết thông tin. Vậy làm sao để đăng ký mã số mã vạch trên hàng hóa, sản phẩm cho doanh nghiệp?

Mã số mã vạch là gì?

Mã số mã vạch là công nghệ nhận dạng và thu thập dữ liệu tự động các đối tượng là sản phẩm, hàng hóa, tổ chức hoặc địa điểm,… dựa trên việc ấn định một mã số cho đối tượng cần phân định (sử dụng máy in mã vạch) và thể hiện mã đó dạng vạch để thiết bị (máy quét mã vạch) có thể đọc được.

Mã số mã vạch bao gồm rất nhiều loại tuy nhiên các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam thường sử dụng loại mã vạch thể hiện mã số thương phẩm toàn cầu GTIN-13 và EAN-13.

Cấu trúc và ý nghĩa của dãy số bên dưới ký tự

♢ Ba chữ số đầu tiên - 893 là mã quốc gia GS1 do tổ chức GS1 quốc tế quản trị và cấp cho Việt Nam.

♢ Kế đến 4,5, hoặc 6 số là mã doanh nghiệp do tổ chức GS1 Việt Nam quản trị và cấp cho khách hàng đăng ký mã số mã vạch.

♢ Sau mã doanh nghiệp 2,3 hoặc 4 số tiếp theo thể hiện số phân định vật phẩm do doanh nghiệp tự quản trị và cấp cho vật phẩm của mình.

♢ Con số cuối cùng gọi là số kiểm tra được tính từ 12 chữ số theo thuật toán xác định của GS1.

Tại sao cần phải đăng ký mã số mã vạch?

Việc đăng ký mã số mã vạch để doanh nghiệp quản lý số lượng hàng tồn kho, giá thành sản phẩm, các phương tiện công nghệ thông tin như máy tính, điện thoại một cách nhanh chóng mà không cần ghi chép bằng sổ tay.

Ngoài ra, để đưa hàng vào các siêu thị hoặc thực hiện xuất nhập khẩu thì hàng hóa có mã số mã vạch được gắn lên là điều bắt buộc để các cơ quan đơn vị này dễ dàng kiểm tra, theo dõi các mặt hàng khác nhau của doanh nghiệp.

Một số lợi ích khác khi đăng ký mã số mã vạch

+ Khi sản phẩm được đăng ký mã số mã vạch, doanh nghiệp sẽ tiến hành quản lý hàng hóa trên các thiết bị điện tử kỹ thuật số thay thế cho việc ghi chép sổ tay. Từ đó, nguồn nhân lực và thời gian được tiết kiệm tối đa dẫn đến năng suất công việc được nâng cao.

+ Mã vạch được mã hóa và quản lý, lưu trữ trên các thiết bị điện tử mà không qua các công việc ghi chép hoặc nhập liệu. Vì thế, những sai sót có thể xảy ra được hạn chế tối đa, các kết quả đảm bảo được độ chính xác cao.

+Việc thanh toán, tra cứu thông tin nhanh chóng nhờ mã vạch sản phẩm đem lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng với quy trình được thực hiện nhanh chóng, rõ ràng.

Làm thế nào để đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm?

☑ Để đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm, điều các doanh nghiệp cần làm là đăng ký với Tổng cục Đo lường Tiêu chuẩn Chất lượng (GS1 Việt Nam).

GS1 Việt Nam là tổ chức mã số mã vạch quốc gia của Việt Nam. Vào tháng 5/1995, GS1 Việt Nam được công nhận là thành viên chính thức, là đại diện duy nhất của Việt Nam tại GS1 quốc tế. GS1 Việt Nam quản lý mã quốc gia 893, được phép cấp mã doanh nghiệp cho các nhà sản xuất, phân phối, bán buôn, bán lẻ có giấy phép kinh doanh và hoạt động tại Việt Nam.

☑ Doanh nghiệp sẽ được cấp mã số doanh nghiệp, được hướng dẫn lập mã số vật phẩm và in mã vạch trên sản phẩm, hàng hóa đúng theo các quy định kỹ thuật trong các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế. Doanh nghiệp phải nộp phí đăng ký mã số mã vạch và hàng năm phải nộp phí duy trì sử dụng MSMV theo Thông tư 88/2002/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Chú ý: Để được cấp mã số mã vạch thì doanh nghiệp phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định pháp luật và hoạt động hợp pháp ở Việt Nam.

Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch gồm những gì?

Thành phần hồ sơ:

- Bản sao chứng thực giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

- Bản đăng ký mã số mã vạch đã điền đầy đủ thông tin, có chữ ký của thủ trưởng.

- Bản danh mục sản phẩm sử dụng mã số mã vạch (đặc điểm, chủng loại, khối lượng, số lượng, kích thước của sản phẩm).

- Phiếu biên nhận hồ sơ.

Số lượng hồ sơ: 2 bộ

Trình tự thủ tục đăng ký mã số mã vạch

♦ Doanh nghiệp cần nộp bộ hồ sơ với đầy đủ các giấy tờ có liên quan như bên trên về Tổng cục Đo lường Tiêu chuẩn Chất lượng (GS1 Việt Nam).

♦ Hồ sơ được tiếp nhận và kết quả giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch sẽ được trả về sau 20 ngày (kể từ ngày nhận hồ sơ).

♦ Sau khi được cấp mã số mã vạch, quý khách hàng cần thường xuyên cập nhật, khai báo các thông tin sản phẩm sử dụng mã số mã vạch và khai thác các tính năng khác trên ứng dụng quản lý thông tin sử dụng mã số mã vạch quốc gia (IDD) tại website idd.

♦ Nếu doanh nghiệp không cập nhật thì sản phẩm của doanh nghiệp đó sẽ không được hiển thị trên phần mềm quét mã số mã vạch trên điện thoại di động.

Hiện dangkykinhdoanh24h đang triển khai thực hiện dịch vụ đăng ký mã số mã vạch. Thêm vào đó, chúng tôi còn cung cấp giải pháp và thiết bị mã số mã vạch nhập khẩu chính hãng, cam kết chất lượng đến người dùng. Để được tư vấn chi tiết về giải pháp và thiết bị, hãy liên hệ ngay!!


PHÒNG HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP - CTY TNHH M.O VIỆT NAM

Trụ sở chính: Số 22/3 Nguyễn Văn Quá, P Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP Hồ Chí Minh.

Phòng Hỗ Trợ Doanh Nghiệp: 4/15A Đông Hưng Thuận 42, P Tân Hưng Thuận, Quận 12, Tp.HCM

Điện thoại: (028) 66 76 82 93   Fax: 028 37 712 310

Website: dangkykinhdoanh24h.vn  - Email: hotrodoanhnghiep.gdt@gmail.commail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dangkykinhdoanh24/




Nội dung liên quan

Quy định mới về BHXH

Những chính sách mới nổi bật có hiệu lực từ tháng 03/2022

Xem chi tiết

Hướng dẫn làm thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh (Giấy đăng ký kinh doanh) mới nhất 2021

Thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh đơn giản, nhanh chóng tại dangkykinhdoanh24h. Cùng với đó là lời giải đáp cho các câu hỏi liên quan đến vấn đề này như “Đăng kí giấy phép kinh doanh ở đâu?”, “Chi phí đăng ký kinh doanh hết bao nhiêu tiền?”, “Đăng ký giấy phép kinh doanh cần những gì?” Đây đều là những thông tin mà bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng nên tham khảo trước khi khởi sự kinh doanh. Cùn

Xem chi tiết

Thành lập công ty trọn gói siêu tiết kiệm

Thấu hiểu nỗi lòng của Doanh nhân, các bạn trẻ khởi nghiệp. Chúng tôi đưa ra gói thành lập doanh nghiệp ưu đãi hơn bao giờ hết với nhiều dịch vụ hỗ trợ ưu việt

Xem chi tiết

Giấy phép Vệ sinh an toàn thực phẩm sản xuất kinh doanh cà phê

Giấy phép Vệ sinh an toàn thực phẩm cho loại hình sản xuất kinh doanh cà phê bột, hạt, cà phê hoà tan là thủ tục bắt buộc mà các doanh nghiệp cần phải làm, để chứng minh rằng cơ sở đủ điều kiện để sản xuất ra sản phầm an toàn đối với sức khỏe người tiêu dùng, nhưng trên thực tế không phải doanh nghiệp nào cũng xin được giấy phép một cách dễ dàng.

Xem chi tiết

Quyết định về việc ủy quyền cho Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân quận - huyện, thành phố Thủ Đức thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện An toàn th

Quyết định về việc ủy quyền cho Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân quận - huyện, thành phố Thủ Đức thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện An toàn thực phẩm

Xem chi tiết

call 0932615663