thành lập công ty, dịch vụ kế toán, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, thành lập công ty

I. Một số chú ý khi chuẩn bị hồ sơ cấp phép lao động cho Người nước ngoài làm việc

Hồ sơ xin giấy phép lao động của người nước ngoài bao gồm nhiều tài liệu yêu cầu người lao động chứng nhận. 

Các quy định cụ thể của Văn phòng hỗ trợ doanh nghiệp như sau: 

Theo Điều 6 của Thông tư 40/2016 / TT-BLDTBXH cung cấp hướng dẫn cụ thể sau:

1. Đơn xin cấp giấy phép lao động của người sử dụng lao động được chỉ định theo Nghị định số 11/2016 / Điều 10, khoản 1, Điều 1 của ND-CP, dựa trên Mẫu số 7 ban hành thông tư này; 

2. Một trong những tài liệu sau đây là tài liệu chứng minh định nghĩa của chuyên gia trong Nghị định số 11/2016 / Điều 10, Điều 4 của ND-CP:

a) Giấy xác nhận của tổ chức, tổ chức hoặc doanh nghiệp nước ngoài, bao gồm: tên của cơ quan chứng nhận, tổ chức hoặc doanh nghiệp; thông tin về chuyên gia: dựa trên vị trí của công nhân nước ngoài làm việc tại Việt Nam, xác định tên đầy đủ của chuyên gia, ngày sinh, Quốc tịch và nghề nghiệp; 

b) Chứng minh theo quy định tại khoản 3 b của Nghị định số 11/2016 / ND-CP.

3. Tài liệu chứng minh rằng họ là kỹ thuật viên theo quy định tại Điều 11 của Nghị định số 11/2016 / Điều 10 của ND-CP, bao gồm: 

a) Tài liệu chứng minh hoặc chứng chỉ bằng văn bản chứng minh cho các tổ chức, tổ chức hoặc doanh nghiệp ở nước ngoài rằng họ đã nhận được các kỷ luật kỹ thuật hoặc đào tạo chuyên môn khác trong ít nhất 01 năm dựa trên các vị trí công cộng. Việc làm nơi người lao động nước ngoài dự kiến sẽ làm việc tại Việt Nam;

b) Tài liệu chứng minh rằng mình có ít nhất 03 năm kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp dựa trên vị trí mà người lao động nước ngoài nên làm việc tại Việt Nam. 

4. Tài liệu xác nhận rằng lao động nước ngoài đã làm việc tại Việt Nam ít nhất 12 tháng (Điều 10 a Nghị định số 11/2016 / ND-CP). Là một trong những điều sau đây: 

a) Nhà tuyển dụng giấy chứng nhận bằng văn bản về việc thuê nhân công nước ngoài; 

b) Hợp đồng lao động; 

c) Quyết định tuyển dụng lao động nước ngoài; 

d) Giấy chứng nhận thuế hoặc bảo hiểm cho người lao động nước ngoài. 

5. Theo quy định của Nghị định số 11/2016 / ND, văn bản xác nhận rằng một công nhân nước ngoài đã làm việc tại một doanh nghiệp nước ngoài không có hoạt động kinh doanh tại Việt Nam ít nhất 2 năm - CP là Điều 4 của Thông tư số 40/2016 / TT-BLĐTBXH Một trong những tài liệu quy định tại Điều 6.

Cần lưu ý rằng: 

  • Theo Điều 4 Nghị định số 11/2016/NĐ-CP, thì người sử dụng người lao động nước ngoài trước 20 ngày kể từ ngày dự kiến sử dụng người lao động, thì cần phải khai thông tin vào tờ khai và nộp báo cáo giải trình đến cơ quan chấp thuận. Việc khai báo sẽ được thực hiện ở cổng thông tin điện tử http://dvc.vieclamvietnam.gov.vn. Chỉ trừ những trường hợp được miễn giấy phép lao động theo quy định tại khoản 4,5 và 8. Điều 172 Bộ Luật Lao động, và trường hợp không thuộc diện được cấp giấy phép lao động theo quy định tại điểm e,h Khoản 2 Điều 7 Nghị định 11/2016/NĐ-CP.
  • Đối với các trường hợp khi thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài thì các doanh nghiệp, tổ chức… khi sử dụng người lao động cần phải phải gửi văn bản báo cáo giải trình thay đổi người sử dụng người lao động nước ngoài ít nhất trước 10 ngày từ ngày dự kiến sử dụng người lao động động trên cổng thông tin điện tử.
  • Sau 12 ngày làm việc, kể từ ngày mà bên cơ quan đã nhận được tờ khai và văn bản báo cáo giải trình hoặc là văn bản báo cáo giải trình về vấn đề thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài. Khi hồ sơ đã hợp lệ với quy định của pháp luật thì bên cơ quan chấp thuận văn bản sẽ trả lời kết quả, qua thư điện tử cho người sử dụng lao động. Nếu như kết quả không được chấp thuận thì bên cơ quan cũng sẽ trả lời kết quả qua hộp thư điện tử và nêu lý do.

Nộp hồ sơ đề nghị cấp phép lao động trước ít nhất 7 ngày

  • Trước ít nhất là 7 ngày làm việc thì người sử dụng người lao động nước ngoài cần khai thông tin và nộp hồ sơ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài qua cổng thông tin điện tử.
  • Sau 5 ngày làm việc thì bên cơ quan có thẩm quyền chấp thuận sẽ trả lời kết quả qua hộp thư điện tử cho người sử dụng người lao động. Còn đối với các trường hợp không được chấp thuận sẽ được trả lời kết quả và nêu lý do không được chấp thuận.

Người sử dụng lao động lựa chọn một trong ba phương án

  • Người sử dụng người lao động nước ngoài sẽ thực hiện xin giấy phép lao động qua các công ty dịch vụ
  • Thực hiện nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan có thẩm quyền
  • Thực hiện nộp hồ sơ, giải trình qua cổng thông tin điện tử



Nội dung liên quan

Điều kiện để hoàn thuế nhập khẩu theo quy định và hồ sơ hoàn thuế như thế nào?

Điều kiện để hoàn thuế nhập khẩu theo quy định và hồ sơ hoàn thuế như thế nào? Đây là câu hỏi mà nhiều Công ty hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu quan tâm. Chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Xem chi tiết

Phí dịch vụ tư vấn dân sự, tranh chấp hợp đồng thương mại, đất đai...

Chúng tôi luôn lắng nghe và cùng khách hàng gỡ rồi các hồ sơ, giấy tờ, hợp đồng, tư vấn giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán, hợp đồng mua nhà, mua đất...

Xem chi tiết

Tạm dừng kinh doanh hay tạm ngừng hoạt động doanh nghiệp

Do tình hình kinh doanh chưa hiệu quả, doanh thu không thể bù đắp chi phí thì giải pháp tạm ngừng kinh doanh, tạm ngừng hoạt động của doanh nghiệp là một trong những thủ tục cần thiết.

Xem chi tiết

Trình tự thủ tục xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài tại Việt Nam

Giấy phép lao động là văn bản cho phép người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam trong một khoảng thời gian nhất định. Vậy trình tự thủ tục cũng như thành phần hồ sơ gồm những gì?

Xem chi tiết

Cơ quan nào cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm?

Cơ quan nào cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm?

Xem chi tiết

call 0932615663