thành lập công ty, dịch vụ kế toán, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, thành lập công ty

GIẤY CHỨNG NHẬN ATVSTP LÀ GÌ?

Giấy chứng nhận ATVSTP là gì? Đây chính là giấy tờ được cơ quan có thẩm quyền cấp cho hộ kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống. Vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong những vấn đề được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu. Với nạn thực phẩm bẩn nhức nhối, tràn lan khắp thị trường thì việc lựa chọn được đơn vị cung cấp thực phẩm sạch, an toàn là rất cần thiết.


CÁC TRƯỜNG HỢP KHÔNG PHẢI XIN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN AN TOÀN THỰC PHẨM.

Đa số các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đều phải có giấy phép về an toàn thực, trừ các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 12 Nghị định 15/2018/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn Luật an toàn thực phẩm. 

  • Cơ sở sản xuất ban đầu nhưng nhỏ lẻ; 
  • Cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm không có địa điểm cố định; 
  • Cơ sở sản xuất, kinh doanh dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm; 
  • Nhà hàng trong khách sạn; 
  • Bếp ăn tập thể không đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm; 
  • Kinh doanh thức ăn đường phố. 


ĐỐI TƯỢNG CẦN LÀM THỦ TỤC GIẤY CHỨNG NHẬN ATVSTP

Việc làm các thủ tục cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm được coi là điều kiện bắt buộc để các cơ sở kinh doanh thực phẩm có thể đi vào hoạt động. Vậy những đối tượng nào bắt buộc và đối tượng nào không cần làm giấy cấp phép An toàn VSTP?


Cơ sở không cần xin giấy chứng nhận ATVSTP

Tại khoản 1, điều 12 của Nghị định 15/2018/NĐ-CP, các cơ sở không nằm trong danh sách phải làm Giấy chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm bao gồm:

  • Những cơ sở sản xuất, buôn bán, sơ chế thực phẩm nhỏ lẻ;
  • Các cửa hàng kinh doanh, sản xuất thực phẩm mà không có địa điểm cố định;
  • Kinh doanh mặt hàng thực phẩm đóng gói sẵn và nhỏ lẻ;
  • Kinh doanh, sản xuất các dụng cụ hay vật liệu đóng gói thực phẩm;
  • Kinh doanh nhà hàng trong hệ thống khách sạn, bán thức ăn đường phố, bếp ăn tập thể;


Cơ sở cần có giấy cấp phép ATVSTP

Những cơ sở cần làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận ATVSTP quy định tại Khoản 1, điều 11, Nghị định 15/2018/NĐ-CP bao gồm:

  • Tất cả các cơ sở kinh doanh, buôn bán thực phẩm không nằm trong danh sách các trường hợp được quy định ở khoản 1, điều 12 của Nghị định 15/2018/NĐ-CP đã được nêu trên.
  • Ngoài ra, các cơ sở này cũng cần đáp ứng đủ điều kiện mới được cấp giấy phép An toàn vệ sinh thực phẩm.


THỦ TỤC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ATVSTP

Quy trình, thủ tục cấp giấy phép An toàn vệ sinh thực phẩm không quá khó khăn nếu như chúng ta nắm rõ về các bước thực hiện. Để giúp các bạn có thể nắm một cách chi tiết, chúng tôi  xin cung cấp đến bạn đọc những bước trong quy trình bao gồm:

Có đầy đủ giấy tờ về sức khỏe, kiến thức ATVSTP

Người đăng ký trực tiếp tham gia kinh doanh, buôn bán cần có đủ sức khỏe để tham gia ngành nghề này. Bạn cần đến các cơ sở y tế khám chữa bệnh để khám và lấy giấy khám sức khỏe tại đây.

Ngoài ra, bạn cũng cần tham gia các lớp tập huấn về An toàn thực phẩm và làm một bài test sau quá trình tập huấn. Nếu kết quả đạt >80% bạn mới qua được bước đầu tiên trong thủ tục cấp giấy phép An toàn thực phẩm.

Lưu ý: Hồ sơ, thủ tục, quy trình đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm quy định tại Thông tư 43/2018/TT-BCT sẽ chính thức bị bãi bỏ sau khi Thông tư 13/2020/TT-BCT có hiệu lực ngày 03/08/2020.

Nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận ATVSTP

Bước tiếp theo, người kinh doanh sẽ cần chuẩn bị hồ sơ và nộp tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền về cấp giấy phép An toàn vệ sinh thực phẩm. Những giấy tờ cần phải có theo quy định như sau:

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép An toàn vệ sinh thực phẩm theo mẫu quy định ban hành;
  • Giấy đăng ký kinh doanh liên quan đến mặt hàng thực phẩm của bạn (bản sao);
  • Bản chi tiết về sơ đồ bảo quản, chế biến thực phẩm tại cơ sở của bạn;
  • Bản vẽ thiết kế mặt bằng cơ sở, bản kê khai cơ sở vật chất;
  • Giấy chứng nhận sức khỏe của chủ cơ sở, doanh nghiệp cùng các nhân viên làm việc tại đây (bản sao);

Quá trình kiểm tra, xác minh hồ sơ của cơ quan có thẩm quyền

Quá trình xác minh, kiểm tra thông tin hồ sơ là bước không thể thiếu trong thủ tục cấp giấy phép An toàn vệ sinh thực phẩm. Việc này sẽ do cơ quan cơ thẩm quyền tiến hành bằng cách cử người xuống kiểm tra trực tiếp tại cơ sở.

Trường hợp cơ sở đủ điều kiện, khớp với hồ sơ sẽ được cấp giấy phép kinh doanh. Ngược lại nếu không đủ điều kiện sẽ bị phạt tùy mức độ nghiêm trọng.

Cấp giấy phép An toàn VSTP

Giấy chứng nhận ATVSTP sẽ có giá trị 3 năm kể từ thời điểm được cấp. Sau khi cấp, cơ quan giám sát sẽ xuống kiểm tra lần nữa, nếu cơ sở vi phạm vấn đề gì sẽ thu hồi lại Giấy phép ATVSTP.


CHI PHÍ DỊCH VỤ GIẤY PHÉP AN TOÀN THỰC PHẨM

Khi gặp khó khăn, vướng mắc khi xin giấy phép liên quan đến an toàn thực phẩm, Quý doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ giấy phép của Công ty TNHH M.O Việt Nam. Chúng tôi cam kết chi phí dịch vụ ưu đãi, phù hợp với mong muốn của khách hàng.


CƠ QUAN THẨM QUYỀN CẤP GIẤY PHÉP VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM

Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm hiện nay có Bộ Công Thương và Sở Công Thương các tỉnh/ thành phố. Thẩm quyền của các cơ quan này được phân cấp căn cứ theo quy định pháp luật. Trong đó:

  • Bộ Công Thương cấp giấy chứng nhận đối với: Cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có công suất thiết kế; Chuỗi cơ sở kinh doanh thực phẩm, Cơ sở buôn bán thực phẩm trên địa bàn 02 tỉnh/ thành phố trực thuộc Trung ương trở lên; Cơ sở vừa sản xuất vừa kinh doanh cùng một địa điểm có công suất thiết kế; một số cơ sở khác theo quy định.
  • Sở Công Thương tỉnh/ Thành phố: Cấp giấy chứng nhận đối với Cơ sở sản xuất thực phẩm có công suất thiết kế nhỏ; Cơ sở buôn bán lẻ thực phẩm, chuỗi siêu thị mini; Cơ sở vừa sản xuất vừa kinh doanh cùng một địa điểm có công suất thiết kế nhỏ; một số cơ sở sản xuất, kinh doanh nhiều loại thực phẩm theo quy định tại Nghị định 15/2018/NĐ-CP.


THỜI HẠN SỬ DỤNG VÀ CÁCH GIA HẠN GIẤY CHỨNG NHẬN VSATTP

Theo quy định, thời hạn sử dụng của giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là 3 năm tính từ ngày được cấp. Trước khi giấy chứng nhận hết hạn, đơn vị kinh doanh cần phải xin giấy phép cấp lại. Nếu giấy chứng nhận đã hết hạn mà chưa được cấp phép thì đơn vị kinh doanh, sản xuất có thể bị phạt hành chính.


Ý NGHĨA CỦA GIẤY CHỨNG NHẬN VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM

Tại sao tất cả các cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống cần xin cấp giấy loại giấy chứng nhận này? Tờ giấy này không chỉ quan trọng với cơ sở kinh doanh mà còn có ý nghĩa với người tiêu dùng.

Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm

Một cơ sở được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm giống như lời cam kết, sự đảm bảo của đơn vị kinh doanh, sản xuất về vấn đề vệ sinh, an toàn với sức khỏe người tiêu dùng. Do đó, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là loại giấy tờ rất quan trọng với các cơ sở kinh doanh, sản xuất thực phẩm, dịch vụ ăn uống.

Đối với người tiêu dùng

Không chỉ giữ vai trò quan trọng với đơn vị kinh doanh, sản xuất, giấy chứng nhận này còn có ý nghĩa đặc biệt với người tiêu dùng. Nạn thực phẩm bẩn đang là một vấn đề nhức nhối, rất khó để người tiêu dùng có thể phân biệt được giữa thực phẩm bẩn và sạch. Chính vì vậy, giấy chứng nhận vệ sinh ATTP giống như một lời bảo đảm, cơ sở để người tiêu dùng có thể an tâm

Quý khách hàng quan tâm đến vấn đề trên xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến Phòng Hỗ Trợ Doanh Nghiệp qua email: hotrodoanhnghiep.gdt@gmail.com  hoặc hotline 02866768293 để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ kịp thời.

Mọi thắc mắc xin liên hệ:


PHÒNG HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP - CTY TNHH M.O VIỆT NAM

Trụ sở chính: Số 22/3 Nguyễn Văn Quá, P Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP Hồ Chí Minh.

Phòng Hỗ Trợ Doanh Nghiệp: 4/15A Đông Hưng Thuận 42, P Tân Hưng Thuận, Quận 12, Tp.HCM

Điện thoại: (028) 66 76 82 93   Fax: 028 37 712 310

Website: dangkykinhdoanh24h.vn  - Email: hotrodoanhnghiep.gdt@gmail.commail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dangkykinhdoanh24/



Nội dung liên quan

Có được thành lập doanh nghiệp khi đang chấp hành án treo không ?

Có được thành lập doanh nghiệp khi đang chấp hành án treo không ?

Xem chi tiết

Thông báo nộp thuế môn bài 2021

Hiện nay đã đến kỳ hạn nộp thuế môn bài 2021. Các Công ty thành lập trước ngày 25/02/2020 và sau ngày 25/02/2020 đều tiến hành nộp thuế Môn bài theo Quy định.

Xem chi tiết

Vệ sinh an toàn thực phẩm nhà hàng

Vệ sinh an toàn thực phẩm nhà hàng

Xem chi tiết

Cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh

Lĩnh vực kinh doanh thực phẩm ngày nay đang là ngành thu hút rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn và được phổ biến rộng rãi ở Việt Nam. Do đó, bất kể cơ sở kinh doanh thực phẩm, ăn uống ở loại hình doanh nghiệp nào đều phải có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, bởi đó là quy định do nhà nước đặt ra để đảm bảo chất lượng thực phẩm và hạn chế được các mối nguy hại từ thực phẩm bẩn ảnh hưởng tới s

Xem chi tiết

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ MÃ VẠCH SẢN PHẨM

Mã vạch là một dãy các vạch và khoảng trống song song, xen kẽ được sắp xếp theo một quy tắc mã hóa nhất định để các thiết bị kỹ thuật số đọc hiểu. Bên dưới mã vạch là một dãy mã số tương ứng để người đọc có thể nhận biết thông tin. Vậy làm sao để đăng ký mã số mã vạch trên hàng hóa, sản phẩm cho doanh nghiệp?

Xem chi tiết

call 0932615663