thành lập công ty, dịch vụ kế toán, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, thành lập công ty

Hỏi: Tôi đang muốn thành lập 1 doanh nghiệp tư nhân do tôi làm chủ. Xin hỏi tôi cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào, làm thủ tục tại đâu, các khoản lệ phí cần nộp?

Trả lời:

Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân quy định tại Điều 21 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP. Theo đó thành phần hồ sơ bao gồm:

1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

2. Bản sao hợp lệ của một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của chủ doanh nghiệp tư nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này.

Quy định cụ thể về lệ phí đăng ký doanh nghiệp được quy định tại Thông tư số 215/2016/TT-BTC ngày 10/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cung cấp thông tin đăng ký doanh nghiệp, lệ phí đăng ký doanh nghiệp và 130/2017/TT-BTC ngày 04/12/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 215/2016/TT-BTC. Theo đó, lệ phí trong trường hợp cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là 100.000 đồng/lần.

Nội dung liên quan

Cấp chứng nhận HACCP

Chứng nhận HACCP là gì? Giấy chứng nhận HACCP được cấp bởi Tổ chức chứng nhận, là các đơn vị được chỉ định của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất Lượng – Bộ KH-CN trong lĩnh vực chứng nhận. Và phải là cơ quan độc lập với đơn vị tư vấn áp dụng tiêu chuẩn HACCP.

Xem chi tiết

Thành lập công ty tại Phòng hỗ trợ Doanh Nghiệp có điều gì khác biệt?

Thấu hiểu được sự ảnh hưởng của nền kinh tế hiện nay. Thành lập công ty tại Phòng Hỗ trợ Doanh Nghiệp - Công ty TNHH M.O Việt Nam là lựa chọn hàng đầu để khởi nghiệp cho các bạn trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Xem chi tiết

Đối tượng phải cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định

Đối tượng phải cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định

Xem chi tiết

Hành vi mua hàng hóa, dịch vụ mà không thanh toán thì bị phạt như thế nào?

Hành vi mua hàng hóa, dịch vụ mà không thanh toán thì sẻ bị xử phạt theo các điều khoản hợp đồng mua bán hàng hóa, dịch vụ và bị xử phạt hành chính, hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự tùy theo mức độ vi phạm.

Xem chi tiết

Treo biển quảng cáo không đúng quy định thì bị phạt như thế nào?

Hiện nay, có một số cá nhân, tổ chức treo biển quảng cáo chưa hợp lý, không đúng Quy định hiện hành dẫn đến bị phạt hành chính đáng tiếc. Vậy treo biển quảng cáo như thế nào thì đúng Quy định.

Xem chi tiết

call 0932615663